สมาคมฯ เซ็น "อิชิอิ" นั่งกุนซือทีมชาติไทย ประเดิมเกมแรก 1 ม.ค.นี้ | Thai PBS News ข่าวไทยพีบีเอส

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2566 มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี เซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าเซ็นสัญญาเบื้องต้น 3 เดือนตามวาระของนายกสมาคมคนปัจจุบัน พร้อมกับคาดว่า อิชิอิ ได้ค่าเหนื่อยคนเดียว 700,000 บาท แต่ถ้ารวมกับทีมงานด้วยจะได้เฉลี่ยเกือบ 3,000,000 บาทต่อเดือน

,

หลังจากเซ็นสัญญา อิชิอิ ได้ประชุมร่วมกับ บริษัท ไทยลีก เพื่อคุยถึงโปรแกรมไทยลีกในเลกที่ 2 เพื่อให้ทีมชาติไทยมีช่วงเวลาเก็บตัวที่เหมาะสมต่อทัวร์นาเมนต์ต่างๆ

,

ในช่วงต้นปีหน้า อิชิอิ มีภารกิจสำคัญในการนำทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ม.ค.2567 ต่อด้วยฟุตบอล เอเชียน คัพ ที่กาตาร์ และ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ต้องพบเกาหลีใต้ 2 เกม และจีน กับ สิงคโปร์ อย่างละ 1 เกม ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรก ถือเป็นเวทีชี้วัดผลงานคุมทีมของกุนซือชาวญี่ปุ่นคนนี้ ระหว่างการเปลี่ยนผ่านตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่ ที่มีมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยเป็นตัวเต็งสำคัญ

,

ขณะที่ อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางกัปตันทีมชุดรองซีเกมส์ ที่กัมพูชา ได้โพสต์เฟซบุ๊กทวงถามว่า “เงินซีเกมส์สรุปจะได้มั้ยครับ” หลังจากต้องรอนานกว่า 6 เดือน และมีนักเตะทีมชาติไทยร่วมแชร์หลายคน นำโดย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และโฟเเบร์ อนันต์ ยอดสังวาลย์

,

สาเหตุที่ทำให้การเบิกจ่ายเงินล่าช้า ทั้งที่กีฬาชนิดอื่นได้เงินตั้งเเต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดจากการที่นักเตะ และสต๊าฟโค้ชไทยบางคนได้ทะเลาะวิวาทกับ อินโดนีเซีย ในรอบชิงเหรียญทอง ส่งผลให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

,

โดยทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอส ได้ตรวจสอบข้อมูลล่าสุด กับ ทีมงานของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ดร.หญิง สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

,

ซึ่ง ผู้จัดการกองทุน ย้ำว่า เหลือเพียงขั้นตอนประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนกีฬาในปลายเดือนนี้ ก่อนที่ เงินอัดฉีดจะถูกโอนเข้าบัญชีนักเตะ ภายในเดือน ม.ค.ปีหน้าอย่างแน่นอน

,

สำหรับเงินอัดฉีดซีเกมส์ เหรียญทองได้คนละ 300,000 บาท , เหรียญเงิน 150,000 บาท และทองแดงได้ 75,000 บาท

,

ฟุตบอลชายชุดรองแชมป์ซีเกมส์ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ได้เงินรางวัล โดยนักเตะจะได้คนละ 150,000 บาท , ผู้ฝึกสอนได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินรวมนักกีฬา และสมาคมกีฬาได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนเงินทั้งหมดที่นักกีฬาได้รับ รวมทั้งหมดกว่า 4,000,000 บาท

,

สำหรับทีมชุดซีเกมส์ ถือเป็นกำลังสำคัญของนักเตะชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน เม.ย.2567 ที่กาตาร์ โดยมีโควตาโอลิมปิก ที่ฝรั่งเศส จำนวน 3 ทีมครึ่งเป็นเดิมพัน

,

อ่านข่าวอื่นๆ :

,

เอเอฟซีสั่งแบน 3 แข้ง “บุรีรัมย์” จากเหตุวุ่นวายหลังเกมกับ “เจ้อเจียง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *